Tổng đài CSKH : 1900 234 536

MUA BÁN ĐẤT: ĐỌC NGAY ĐỂ TRÁNH MẤT TIỀN

MUA BÁN ĐẤT: ĐỌC NGAY ĐỂ TRÁNH MẤT TIỀN

 

Đầu năm 2022, giá bất động sản ở nhiều nơi tăng giá chóng mặt làm cho thị trường này nóng hẳn lên. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp như hiện nay. Nhiều người tự hỏi liệu có nên mua đất thời điểm này không? Mời quý nhà đầu tư cùng gaapnow.com xem những thông tin được tổng hợp và phân tích dưới đây để có cho mình quyết định đúng đắn nhất nhé.

 

DỰ ĐOÁN TIỀM NĂNG TƯƠNG LAI

 

Liệu rằng giá đất có tăng trưởng trong thời gian sắp tới, cụ thể là năm 2022 hay không. Nhiều chuyên gia Bất động sản đều kỳ vọng giá đất vẫn sẽ còn tăng mạnh. Mặc dù ở nhiều nơi hiện nay, giá đất nền đã hạ nhiệt. Tình trạng này, trong thời gian ngắn khó có thể xảy ra bong bóng bất động sản. Tuy vậy, thời điểm này có nhiều khả năng sẽ mở đầu cho một sự bùng nổ tăng giá sớm. Đặc biệt sẽ là trong năm 2022. Do Nhà nước đang thực hiện nhiều chính sách kích cầu và phục hồi kinh tế – xã hội; sau một thời gian dài ảm đạm vì đại dịch. Đây sẽ là điều kiện tốt để ảnh hưởng đến thị trường bất động sản. Lạm phát tăng cao, nhiều ngân hàng dự kiến sẽ siết chặt hơn tín dụng với bất động sản. Là một trong những yếu tố đẩy giá nhà và giá đất lên cao hơn. Quy luật tăng giá đất trên thị trường bất động sản Dù là ở thị trường nào thì giá cả vẫn luôn do sự điều tiết của những nhà tạo lập thị trường. Đó là một quy trình có tính quy luật được lặp đi lặp lại nhiều lần. Giá đất trong thị trường bất động sản cũng vậy. Để tăng giá, bất động sản trải qua các giai đoạn như sau:

 

Giai đoạn 1: có nên mua bất động sản không Có thể nói đây là giai đoạn phục hồi của thị trường bất động sản, là giai đoạn giao dịch mua bán trong điều kiện bình thường. Bất động sản được rao bán với giá mua rẻ và nhiều chiết khấu ưu đãi. Nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm sẽ mua vào giai đoạn này.

 

Giai đoạn 2: Giai đoạn này, bất động sản được rao bán rộng rãi. Nhiều chương trình Marketing, quảng cáo được thực hiện. Giá bất động sản theo đó cũng đã tăng hơn 15% so với giai đoạn 1. Nhiều đất được phân khu mới có giá tăng nhanh hơn so với phân khu ban đầu. Nhiều người mua sau chấp nhận mua lại các phân khu của những người mua cũ trong giai đoạn 1. Vì thế ai mua được trong giai đoạn ban đầu đã có lời. Tuy nhiên lúc này nhiều nơi vẫn chưa có sổ và vẫn được giao bán với mức giá hợp lý, kèm theo là mức độ rủi ro cho các nhà đầu tư.

 

Giai đoạn 3: Khi dự án đã dần được hoàn thiện, và những người mua nhà để ở bắt đầu tìm hiểu về dự án và các tiện ích. Lúc này chủ đầu tư vẫn tiếp tục bán với giá cao. Nên nhiều người lựa chọn mua lại từ những người trước đó để được giá tốt hơn.

 

Giai đoạn 4: Giai đoạn bất động sản đã đầy đủ pháp lý và có sổ hồng. Khách hàng cũng được tham qua và trải nghiệm không gian căn nhà. Giá bán lúc này đã khá cao so với giai đoạn 1. Những nhà đầu tư mua ban đầu, bây giờ đã có thể cho thuê với lợi nhuận tốt rồi. thường thì gia đoạn này chủ đầu tư vẫn rao bán đất, nhà với giá khá cao và khá sát với thị trường. Tuy nhiên mức độ tăng trưởng trong tương lai sẽ không cao. Đối với đất nền việc lựa chọn những khu vực có những tiện ích xung quanh như gần các địa điểm đông đúc dân cư, cơ sở hạ tầng đang trên đà hoàn thiện hoặc sẽ có những công trình sẽ được xây dựng thì cơ hội đầu tư vẫn tốt. Còn đối với chung cư cao cấp theo thời gian dần dần xuống cấp và gần như mất giá so với giá trị ban đầu bỏ ra.

 

Giai đoạn cuối cùng: Đây cũng được cho là gia đoạn nhà đầu tư gia đoạn 1 đã được hưởng lợi rất nhiều và cũng có thể họ đã thanh lý và không còn sinh sống ở đây nữa. Khi bất động sản đã được sử dụng 1 khoảng thời gian và qua tay nhiều người làm cho giá tăng cao hơn. Lúc này, bạn cũng khó mà biết được giá chênh lệch như thế nào. Vậy lựa chọn tốt nhất khi tham gia đầu tư là giai đoạn 1. Nhưng hiếm ai có đủ niềm tin cũng như khả năng phân tích, phán đoán tốt để tham gia đầu tư từ sớm.

 

Yếu tố khách ảnh hưởng đến quy luật tăng giá đất

 

Một số yếu tố ảnh hưởng đến quy luật tăng giá đất mà bạn cần biết: Cầu nhiều hơn cung: Bất động sản dự án là dạng sản phẩm được quy hoạch cho nên nguồn cung là có hạn. Tuy nhiên, nhờ vào quảng cáo và marketing. Kéo nhiều khách hàng đến tăng nguồn cầu. Vì vậy giá thường tăng chứ không giảm. Vì thế khi lựa chọn đầu tư bất động sản. Mọi người thường mua các bất động sản có vị trí đắc địa hoặc số lượng có hạn. Bởi vì nó ảnh hưởng đến giá và thanh khoản về sau.

 

Khả năng điều tiết của Nhà nước: Chúng ta điều biết về khả năng siết chặt hoặc nới lỏng lưu thông tiền tệ trong vai trò của Nhà nước để chống lại lạm phát. Khi lượng tiền tăng thì dẫn đến lạm phát, và lạm phát sẽ đẩy giá nhà và đất tăng cao. Hầu hết nhà đầu tư F0 khi đầu tư bất động sản đều sử dụng đòn bẩy tài chính. Tuy nhiên, quyết định tăng lãi suất của Nhà nước có thể ảnh hưởng đến quyết định đầu tư bất động sản và giá cả nhà đất. Xác định thông tin chủ sở hữu Giao dịch bất động sản hãy nên thực hiện với chủ sở hữu, không nên giao với các bên trung gian. Điều này sẽ đảm bảo an toàn và quyền lợi của bạn sau này. Các giấy tờ trên đất phải khớp chính với giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân. Bên cạnh đó, bạn hãy tìm hiểu một chút điều về chủ sở hữu như công việc, gia đình và con cái. Những điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi những rủi ro sau này hiệu quả đấy.

 

Đặt cọc khi mua bán đất

 

Sau khi tìm hiểu kỹ về mảnh đất, bạn cảm thấy ưng ý và muốn mua ngay. Bạn sẽ tiến hành bước đặt cọc để giữ quyền mua. Sau đó, khi đã thỏa thuận xong các điều kiện điều khoản. Chủ đất tiến hành làm giấy tờ sang tên chủ sở hữu. Bạn sẽ thanh toán toàn bộ phần giá trị còn lại. Hãy nhớ, đặt cọc cần được sự chứng kiến và xác nhận của chính quyền địa phương hoặc cơ quan chức năng có thẩm quyền. Giấy tờ đặt cọc cần ghi rõ các điều khoản: Sổ đỏ chính chủ, đất không tranh chấp, không quy hoạch, đúng kích thước thực tế và trên sổ. Đặc biệt, cần ghi rõ ngày tháng năm hoàn cọc nếu xảy ra vấn đề ngoài ý muốn nữa nhé.

 

Có thể bạn quan tâm

Tin đăng tương tự
CHÍNH CHỦ SANG NHƯỢNG NHÀ HÀNG ẨM THỰC HÀN QUỐC - Địa chỉ: tuyến Đường Chính, Phố Cửu Việt, khu
Cho Thuê Mặt Bằng BEER GARDEN – Nhà Hàng  Lầu 2 Mặt Tiền Trần Não Quận 2
Nhượng lại mặt bằng đường Giải Phóng, Phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Hotel đà lạt, Phù Đổng Thiên Vương P8 cách TT 2km giá chỉ từ 450k
Cho thuê phòng khách sạn 3 sao đầy đủ tiện nghi và tiện ích phường 8 Tp đà lạt
Cho thuê villa đà lạt tại phường 8 cách trung tâm 2km phòng đẹp nhiều tiện ích
CẦN CHO THUÊ NHÀ NGHỈ 3 TẦNG DIỆN TÍCH 600M2 TẠI BÌNH SƠN- QUẢNG NGÃI
Khách sạn Cho thuê Bình Thạnh TPHCM 4 tầng 12x18=120tr/t