Tổng đài CSKH : 1900 234 536

ƯU NHƯỢC ĐIỂM KHI MUA BÁN BIỆT THỰ LIỀN KỀ

Trước khi tìm hiểu về ưu nhược điểm của loại hình bất động sản này, chúng ta cần phải hiểu rõ những khái niệm cơ bản về biệt thự liền kề là gì. Từ đó chủ đầu tư sẽ dễ dàng đưa ra quyết định mua nhà dễ dàng hơn .

Khái niệm

” Biệt thự liền kề” là khái niệm không quá xa lạ đối với chúng ta, và cũng không có gì khó hiểu khi biệt thự liền kề xuất hiện ngày một nhiều tại các khu đô thị mới phát triển tại thủ đô thời gian qua. Biệt thự liền kề là phân khúc có nguồn cung không dồi dào như căn hộ chung cư, nhưng những năm gần đây thị trường Biệt thự liền kề bắt đầu có dấu hiệu chuyển biến tích cực. Biệt thự liền kề là những nhà biệt thự có sân vườn thuộc tiêu chuẩn tiện nghi. Đây là loại hình nhà thường gặp ở các đô thị và thị trấn, chủ yếu phục vụ nhu cầu nhà ở và kinh doanh.

Biệt thự liền kề là gì? Biệt thự liền kề chính là những ngôi nhà có thiết kế giống nhau theo dạng biệt thự về mặt kiến trúc, kích thước, diện tích và cảnh quan xung quanh.

Xây dựng

Thông thường, các mẫu biệt thự liền kề thường có hai mặt, mặt trước và mặt sau. Hai mặt bên giáp với nhà bên cạnh. Tùy thuộc vào diện tích lô đất, giá trị và mức chi phí đầu tư của một lô đất liền kề để chủ đầu tư thiết kế.

Trong nhiều trường hợp, biệt thự liền kề chỉ có một mặt trước thoáng, 3 mặt còn lại đều giáp với nhà bên cạnh

Nhà liền kề (tiếng Anh là Semi-detached house) là mô hình những căn hộ được thiết kế nhiều tầng và xây dựng sát nhau trong cùng một lô đất. Đây là một mô hình nhà ở riêng, có chiều rộng nhỏ hơn chiều dài và chủ yếu là nằm trong các khu đô thị lớn.

Chúng được thiết kế nhiều tầng, xây dựng sát nahau tạo thành một hoặc nhiều dãy trong những lô đất nằm liền nhau, cùng sử dụng chung một hệ thống hạ tầng của khu vực đô thị.

Trên thực tế, nhà liền kề và biệt thự liền kề tương đối giống nhau. Đều có sự thống nhất về mặt phối cảnh, kiến trúc trong và ngoài ngôi nhà. Tuy nhiên, nhà liền kề thì kích thước, chi phí và giá thành sẽ thấp hơn biệt thự. Tính sang trọng và đẳng cấp không thể bằng được biệt thự liền kề.

Nhà liền kề là một trong số những loại hình bất đọng sản được nhà đầu tư đánh giá cao, dễ dàng xây dựng và bán lại, rất tiềm năng trong thị trường địa ốc. Hơn thế nữa, những ngôi nhà liền kề thường nằm ở những vị trí đắc địa nhất trong một dự án bất động sản.

Vị trí

Đặc điểm của của loại biệt thự liền kề này thường được xây dựng và bắt gặp ở các đô thị hoặc thị trấn, thường là biệt thự nằm giữa loại nhà ở nông thôn và nhà biệt thự. Mỗi gia đình thường sống trong khuôn viên khép kín, cùng với các tiện nghi đô thị nhưng hạn chế về mặt diện tích khu đất, số tầng thường từ 1 đến 4 tầng.

Biệt thự liền kề là loại nhà ở dành riêng cho từng gia đình nhưng khác với biệt thự đơn lập là lô đất dành cho mỗi gia đình có bị hạn chế thường người ta cố gắng để giảm bớt các bề rộng mặt tiền nhằm làm tăng mật độ xây dựng đô thị tiết kiệm các đường ống kỹ thuật hạ tầng cơ sở. Ngôi nhà không thể đứng biệt lập giữa cây xanh và sân vườn mà chỉ có thể ghép nối với nhau vai kề vai hay lưng giáp lưng để tạo thành biệt thự song lập, tứ lập.

Biệt thự phải là sự kết hợp hài hoà giữa kiến trúc và cảnh quan xung quanh, kiến trúc phải đảm bảo công năng, ngoại hình khố đạt tỷ lệ phù hợp. Đẹp và sang trọng là 2 yếu tố cơ bản nhất của một biệt thự. Nói chung biệt thự thường là nơi ở của những người có thu nhập cao

Đây là lợi biệt thự được xây dựng theo một kiến trúc độc lập, với một hình khối riêng biệt tạo thành một tổng thể hoàn chỉnh, 4 mặt của nó đều được thiết kế thoáng mát nhật định, tổng thể đều rất hài hòa và có thể chia công năng theo mỗi mặt bao gồm mặt trước, mặt sau, mặt phải, mặt trái. Thông thường, những ngôi biệt thự đơn lập đều có thiết kế đơn giản, không cầu kỳ. Điểm đặc trưng của loại biệt thự này chính là tất cả không gian sống, thư giãn đều trong chính căn biệt thự.

Có nên MUA “biệt thự liền kề không”

Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bởi mỗi một loại hình nhà ở đều có ưu và nhược điểm riêng của chúng. Trong khi đó, chi phí để sở hữu một ngôi biệt thự liền kề là không hề rẻ một chút nào. Chính vì vậy, trước khi quyết định, bạn cần tìm hiểu các ưu, nhược điểm mà chúng mang lại.

Ưu điểm biệt thự liền kề

– Biệt thự liền kề tạo ra sự đồng nhất giữa các khu đất, tạo ra sự đồng đều, thống nhất về cả diện quy hoạch nên tính thẩm mỹ rất cao. Phói cảnh ấn tượng tạo nên một không gian đẳng cấp,sang trọng. Phần nào đó toát lên được vị thế của gia chủ.

– Hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông thuận tiện, nhiều tiện ích tập trung, thuận tiện cho việc di chuyển, sinh hoạt của cư dân. Nhiều tiện ích được xây dựng ngay tại đây để phục vụ cho người dân ngay tại đây. Đáp ứng từ sức khỏe, giáo dục, nhu cầu ăn uống, nghỉ ngơi và giải trí. Nhiều tòa nhà thậm chí còn thành lập ra những lớp mầm non để trông trẻ cho người dân. Vừa yên tâm lại vừa dễ đi lại, rất tiện cho các gia đình công sở.

– Biệt thự liền kề thường thuộc các khu đô thị kiểu mới nên trình độ dân trí cao, văn minh, lịch, sự, cảnh quan sạch đẹp, môi trường trong lành. Họ có sự kiểm soát chặt chẽ về an ninh khu vực. Có bảo vệ canh gác, thường xuyên đi kiểm tra. Bên cạnh đó, còn có công nhân dọn dẹp đường phố, cắt tỉa cây cảnh thường xuyên để đảm bảo cảnh quan.

– Các chủ đầu tư đang hướng đến một môi trường sống nhiều tiện nghi, nhưng gần gũi với thiên nhiên, bầu không khí trong lành, thoán mát và thư giãn. Chính vì vậy mà có nhiều không gian xanh, không gian thoáng để đi bộ, tập thể dục hay bơi lội…Hiện nay, nhu cầu để người dân có không gian để rèn luyện thể thao, sức khỏe gần như là bắt buộc. Chất lượng cuộc sống được thay đổi nâng lên một tầm cao mới. Chính vì vậy mà những nhu cầu này gần như là bắt buộc.

– Tiết kiệm thời gian khi có thể vào ở luôn mà không tốn thời gian xây dựng, sửa chữa.

– Cùng một khoản tiền đầu tư, nhưng so với các chung cư cao cấp, biệt thự liền kề có nhiều không gian thoáng mát hơn. Có nhiều không gian riêng tư và được thiết kế, cải tạo theo ý thích của bản thân.

– Có sổ hồng riêng nên không cần phải lo lắng về những thủ tục pháp lý.

Nhược điểm của biệt thự liền kề

– Do được xây dựng sẵn theo ý định của chủ đầu tư. Do vậy, biệt thự liền kề thiếu đi tính tư nhân độc đáo, tất cả các ngôi nhà đều có kiến trúc giống nhau. Vì vậy mà không có nhiều sự khác biệt.

– Giá biệt thự liền kề là tương đối cao vì có nhiều tiện ích và thường nằm ở những vị trí đắc địa.

– Khi muốn sửa chữa, cải tạo phối cảnh ngôi nhà thường phải nhận được sự đồng ý của chủ đầu tư.

Trên đây là những khái niệm, thông tin, ưu nhược điểm của biệt thự liền kề. Chủ đầu tư có thể tham khảo thêm những thông tin từ web chính thống của dự án mình mua. Hoặc tìm hiểu những người đã có kinh nghiệm mua biệt thự liền kề, đã và đang sinh sống trong đó để tiếp thêm khả năng ra quyết định đứng đắn.

Ẩn danh - Gaapnow.com

Có thể bạn quan tâm

Tin đăng tương tự
CHÍNH CHỦ SANG NHƯỢNG NHÀ HÀNG ẨM THỰC HÀN QUỐC - Địa chỉ: tuyến Đường Chính, Phố Cửu Việt, khu
Cho Thuê Mặt Bằng BEER GARDEN – Nhà Hàng  Lầu 2 Mặt Tiền Trần Não Quận 2
Nhượng lại mặt bằng đường Giải Phóng, Phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Hotel đà lạt, Phù Đổng Thiên Vương P8 cách TT 2km giá chỉ từ 450k
Cho thuê phòng khách sạn 3 sao đầy đủ tiện nghi và tiện ích phường 8 Tp đà lạt
Cho thuê villa đà lạt tại phường 8 cách trung tâm 2km phòng đẹp nhiều tiện ích
CẦN CHO THUÊ NHÀ NGHỈ 3 TẦNG DIỆN TÍCH 600M2 TẠI BÌNH SƠN- QUẢNG NGÃI
Khách sạn Cho thuê Bình Thạnh TPHCM 4 tầng 12x18=120tr/t