Tổng đài CSKH : 1900 234 536

BẤT ĐỘNG SẢN CUỐI NĂM 2022 "CƠ HỘI BẮT ĐÁY GIỮA THỜI THANH LỌC GẮT GAO"

Giới quan sát thị trường cho rằng ở thời điểm này, tâm lý nhà đầu tư sẽ chi “tiền tươi thóc thật” nhiều hơn sử dụng đòn bẩy tài chính, do đó sẽ chọn lọc rất kỹ các dự án để đầu tư.

 

 

Thị trường đang bước vào giai đoạn thanh lọc gắt gao, nên đây cũng là cơ hội để các nhà đầu tư sở hữu được các Bất động sản với mức giá hợp lý.

Bức tranh thị trường nửa đầu năm hiện ra với nhiều dấu hiệu đáng lo ngại, trong đó có nguyên nhân đến từ những biến động chính sách, đứt gãy chuỗi cung ứng, lạm phát gia tăng.

Tuy vậy, giới quan sát thị trường cho rằng Bất động sản vẫn là kênh tích lũy tài sản, đầu tư an toàn trước các biến động thị trường.

Ông Nguyễn Đức Quân, Phó tổng giám đốc Nam Land, cho rằng đối với các nhà đầu có nhu cầu tìm kiếm kênh neo giữ tài sản thì Bất động sản thường là kênh đầu tiên được nghĩ đến.

“Bất động sản là lựa chọn phù hợp làm kênh trú ẩn an toàn, ổn định hơn và thậm chí còn gia tăng giá trị theo thời gian. Thực tế cho thấy, trong suốt thời gian qua, Bất động sản là kênh đầu tư có sức đề kháng tốt trước nhiều biến động của thị trường, dịch bệnh hay lạm phát”, ông Quân nói.

Dự báo về diễn biến thị trường cuối năm, Phó tổng Nam Land cho rằng đây là cơ hội bắt đáy thị trường Bất động sản giữa thời thanh lọc gắt gao.

Thị trường Bất động sản đang trong vòng xoáy siết tín dụng, nhà đầu tư hướng về dòng vốn trung – dài hạn ở những phân khúc giàu tiềm năng, có khả năng khai thác, sinh lợi nhuận kép và các dự án Bất động sản được bảo chứng chất lượng, bởi các đơn vị vận hành nước ngoài, chủ đầu tư uy tín.

“Ở thời điểm này, chỉ những chủ đầu tư có dòng tiền mạnh, những dự án có hạ tầng tốt mới chiếm được niềm tin của nhà đầu tư. Khi siết tín dụng, tâm lý nhà đầu tư sẽ chi “tiền tươi thóc thật” nhiều hơn sử dụng các đòn bẩy, do đó sẽ chọn lọc rất kỹ các dự án để đầu tư”, ông Quân nhận định.

Vị này cũng cho rằng đây cũng là cơ hội để các nhà đầu tư sở hữu được các Bất động sản với mức giá hợp lý do thị trường có khả năng sẽ điều chỉnh nhịp tăng giá, kèm theo đó là loạt chính sách ưu đãi của chủ đầu tư để kích cầu thị trường.

Bên cạnh đó, trước tình trạng thành phố lớn khan hiếm quỹ đất và nguồn cung Bất động sản nhỏ giọt, thị trường sẽ có làn sóng chuyển dịch đầu tư ra thị trường vùng ven.

Sẽ có nhiều tích cực trong năm 2023

Nhìn nhận về thị trường Bất động sản ở thời điểm hiện tại, ông Nguyễn Thọ Tuyển, Chủ tịch BHS Group, cho rằng bức tranh thị trường Bất động sản Việt Nam hiện tại giống như một mớ "tơ vò", không thể khẳng định được đang diễn biến tốt hay xấu.

Theo ông Tuyển, có ba nguyên nhân chí tử ảnh hưởng đến thị trường hiện nay. Đó là pháp lý, tín dụng và sự tăng nóng của Bất động sản.

Riêng với tín dụng, vị này kể công ty ông từng triển khai các dự án Bất động sản và đã ký hợp đồng mua bán với khách hàng. Tuy nhiên, đến một ngày đẹp trời, tất cả các ngân hàng tham gia giải ngân cho dự án đều tuyên bố dừng giải ngân với lý do rất đơn giản đó là hết room tín dụng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến thanh khoản hiện tại của dự án và khả năng chi trả của khách hàng.

Chủ tịch BHS cho rằng, nếu thay đổi được tín dụng thì bức tranh thị trường mới thay đổi. Nếu không, câu chuyện vẫn vậy, vì thị trường không có thêm nguồn tiền mới.

Từ ba yếu tố vừa nêu, theo ông Tuyển, thị trường đến năm 2023 sẽ có nhiều dấu hiệu tích cực. Bởi, khả năng pháp lý được tháo gỡ là cao. Từ giờ đến cuối năm vẫn có đợt tín dụng mới cho các dự án tốt, đến năm 2023 sẽ lại có room tín dụng mới.

Ông Tuyển dự báo trong thời gian tới, các Bất động sản phục vụ nhu cầu để ở như chung cư tại các thành phố lớn, NOXH, nhà ở cho công nhân sẽ lên ngôi. Ngược lại, những sản phẩm đầu cơ như hiến đất làm đường, phân lô tách sổ đất rừng sẽ hết đất diễn.

Những Bất động sản triệu đô như biệt thự biển hoặc những Bất động sản nghỉ dưỡng có giá trị cao sẽ còn phải “nghỉ ngơi” thêm một thời gian.

Trong khi đó, những dự án đã có quyết định chủ trương đầu tư và đã tính được tiền sử dụng đất là những dự án vàng trong năm tới.

Theo ông Tuyển, thị trường Bất động sản đang trong giai đoạn thanh lọc rất mạnh để chọn ra những dòng Bất động sản tiềm năng, những chủ đầu tư đủ tiềm lực và đi đúng hướng, những địa phương có lợi thế bền vững.

“Thị trường sẽ trụ vững qua giai đoạn khó khăn này, để vùng lên khi chính sách vĩ mô ổn định và tăng trưởng kinh tế ở mức cao trong vài năm tới”, ông Tuyển nhận định.

Ông Tuyển khuyên những ai đang tham gia vào thị trường Bất động sản lúc này cần phải am hiểu hơn, mất nhiều thời gian nghiên cứu hơn để có những quyết định chính xác hơn.

“Tiền không tự nhiên sinh ra mà chuyển từ túi người này sang túi người khác. Cuộc chơi không dành cho tất cả mọi người như trong thời gian vừa qua nữa”, ông Tuyển nói.

Ẩn danh - cafeland.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin đăng tương tự
Sang nhượng nhà hàng cà phê trung tâm phường 9 Đà Lạt
CẦN CHO THUÊ MẶT BẰNG KẾT HỢP HOMESTAY VÀ CAFE TẠI ĐÀ LẠT  ngay trung tâm thành phố
CHÍNH CHỦ SANG NHƯỢNG NHÀ HÀNG ẨM THỰC HÀN QUỐC - Địa chỉ: tuyến Đường Chính, Phố Cửu Việt, khu
Cho Thuê Mặt Bằng BEER GARDEN – Nhà Hàng  Lầu 2 Mặt Tiền Trần Não Quận 2
Nhượng lại mặt bằng đường Giải Phóng, Phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Hotel đà lạt, Phù Đổng Thiên Vương P8 cách TT 2km giá chỉ từ 450k
Cho thuê phòng khách sạn 3 sao đầy đủ tiện nghi và tiện ích phường 8 Tp đà lạt
Cho thuê villa đà lạt tại phường 8 cách trung tâm 2km phòng đẹp nhiều tiện ích