Tổng đài CSKH : 1900 234 536

GIÁ THUÊ CHUNG CƯ TẠI HÀ NỘI TĂNG ĐỘT BIẾN, NHÀ ĐẦU TƯ CHUYỂN TỪ ĐẤT NỀN SANG CHUNG CƯ

Trong bối cảnh hiện nay, thị trường bất động sản ở nhiều khu vực và các phân khúc có tính chất đầu cơ cao như đất nền rơi vào trầm lắng. Nhà đầu tư chật vật rao bán cắt lỗ nhưng khó tìm chủ mới. Song, ở phân khúc chung cư, nhu cầu thực vẫn rất lớn, theo đó, mức giá vẫn có xu hướng tăng lên.

Giá chung cư tăng lên, kéo theo giá thuê cũng tăng đột biến. Do vậy, không chỉ những người có nhu cầu thực mà các nhà đầu tư cũng săn đón. Bởi, phân khúc này có tiềm năng tạo ra dòng tiền thụ động cho các nhà đầu tư.

Thống kê của Batdongsan.com.vn cho hay, nhu cầu tìm thuê chung cư Hà Nội trong quý 3 vừa qua đã tăng khoảng 13% so với quý trước. Giá cho thuê chung cư ở các quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm đã tăng 14-16% so với quý II. Còn ở quận Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Đông, giá thuê tăng khoảng 8-10%.

Anh Nguyễn Văn Vinh, nhà đầu tư bất động sản tại Hà Nội cho biết, trước tình hình đất nền ở các khu vực rơi vào trầm lắng, anh đã chuyển đầu tư căn hộ để cho thuê.

“Mấy năm vừa qua, tôi lựa chọn đầu tư đất nền vì dịch bệnh phức tạp, đầu tư căn hộ cho thuê sẽ khó. Hiện nay dịch bệnh đã ổn, thị trường đất nền trầm lắng, nhưng thị trường mua bán căn hộ và cho thuê trở nên sôi động vì nhu cầu thực đang rất lớn”, anh Vinh nói.

Anh Vinh tính toán, gửi ngân hàng lãi suất đang tốt nhưng sẽ chỉ có thêm tiền lại. Do vậy, chung cư đang khan hàng, giá liên tục tăng, đầu tư lúc này vừa thu được tiền thuê mà giá căn hộ vẫn có tiền lãi từ chênh lệch giá.

Anh Thanh Tú, chủ một sàn giao dịch bất động sản tại Hà Nội cho biết, trong bối cảnh nguồn cung căn hộ thiếu, giá bán liên tục tăng cao, thuê chung cư là giải pháp được nhiều người lựa chọn hiện nay.

“Cầu tăng cao sẽ kéo theo giá thuế tăng lên. Nếu tình trạng nguồn cung mới vẫn khan hiếm, giá bán tăng, người dân sẽ tiếp tục có xu hướng nghe ngóng, chuyển từ mua sang thuê”, anh Tú nói.

 

 

Theo vị này, hiện tại, dịch bệnh đã được kiểm soát, thị trường cho thuê căn hộ đã ổn định trở lại, mức giá cũng tăng lên. Do vậy, nhiều nhà đầu tư từ đất nền cũng bắt đầu quay trở lại thị trường ngách.

 “Hình thức đầu tư căn hộ để cho thuê không phải mới. Tuy nhiên, trong 2 năm dịch bệnh, khó cho thuê, nhiều người không mặn mà với kiểu đầu tư này. Hiện nay, dịch bệnh đã được kiểm soát, người dân quay trở lại Hà Nội làm việc, sinh viên tiếp tục đi học trực tiếp nên giá thuê cũng tăng cao”, anh Tú nói.

Vị này cho rằng, hiện nay, các nhà đầu tư quay trở lại vùng trung tâm, săn tìm những căn hộ đã qua sử dụng và căn hộ mới đã hiện hữu nhưng có mức giá dễ chịu.

“Căn hộ đã qua sử dụng vừa rồi cũng tăng giá rất mạnh nhưng có nhược điểm là đã xuống cấp vì đã xây dựng nhiều năm. Thời điểm này mua căn hộ mới đầu tư cũng khá tốt vì nhiều chủ đầu tư đang có những chính sách khủng dành cho người mua nhà. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần lưu ý, hiện nay thị trường có nhiều biến động, nên xuống tiền ở những dự án đã hiện hữu, không phải là dự án hình thành trong tương lai, sẽ rất rủi ro”, anh Tú khuyên.

Mặc dù hiện nay có nhiều chủ đầu tư tung gia các gói kích cầu mua sắm, người mua được chiết khấu mạnh. Song, các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên, người mua cần cân nhắc khi bỏ tiền vào những dự án hình thành trong tương lai mà nên chọn những dự án đã có sản phẩm hiện hữu.

Đơn cử, dự án Grand Sunlake Văn Quán hiện đang được bán ra thị trường với mức giá 37 triệu đồng/m2, kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn như tặng gói nội thất trị giá hơn 200 triệu đồng; cam kết thuê lại với mức lợi nhuận cao và thanh toán 1 lần ngay khi nhận bàn giao căn hộ; chiết khấu đặc biệt cho khách hàng lựa chọn phương thức thanh toán nhanh lên đến 15%...

Ngoài ra, một số dự án đã có sản phẩm bàn giao trên địa bàn Hà Nội cũng đang có những khuyến mãi tốt. Tuy nhiên, với mức giá từ 50 - 60 triệu đồng/m2 của những căn hộ đang đang là vấn đề khiến người mua cân nhắc.

Nhịp sống thi trường - cafef.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin đăng tương tự
Hotel đà lạt, Phù Đổng Thiên Vương P8 cách TT 2km giá chỉ từ 450k
Cho thuê phòng khách sạn 3 sao đầy đủ tiện nghi và tiện ích phường 8 Tp đà lạt
Cho thuê villa đà lạt tại phường 8 cách trung tâm 2km phòng đẹp nhiều tiện ích
CẦN CHO THUÊ NHÀ NGHỈ 3 TẦNG DIỆN TÍCH 600M2 TẠI BÌNH SƠN- QUẢNG NGÃI
Khách sạn Cho thuê Bình Thạnh TPHCM 4 tầng 12x18=120tr/t
Khách sạn Cho thuê Bình Thạnh TPHCM 4 tầng 12x18=120tr/t
Khách sạn Cho thuê Bình Thạnh TPHCM 4 tầng 12x18=120tr/t
Khách sạn Cho thuê Bình Thạnh TPHCM 4 tầng 12x18=120tr/t