Tổng đài CSKH : 1900 234 536

GIỚI ĐẦU TƯ BĐS TÌM KIẾM SỰ AN TOÀN DÒNG TIỀN CUỐI NĂM

Là “cuộc chơi” trung – dài hạn

Theo các gia BĐS, với thị trường hiện nay, những NĐT có sẵn tài chính nhàn rỗi (không vay ngân hàng) thì nên vào thị trường, chấp nhận tỉ lệ lợi nhuận thấp so với kì vọng. Nhưng bù lại, nếu tính về giá trị sản phẩm gia tăng trong tương lai thì đây là bài toán tốt nếu chọn kênh đầu tư BĐS lúc này. Chắc chắn về trung – dài hạn BĐS vẫn sinh lợi nhuận tốt.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho rằng, BĐS vẫn là kênh đầu tư sinh lợi tốt nhất, an toàn nhất và có dư địa lớn nhất. BĐS còn có khả năng sinh lợi khi khai thác kinh doanh để gia tăng thêm lãi.

Chưa kể, đây là thời điểm thuận lợi để sở hữu được BĐS giá tốt. Điều này gia tăng thêm giá trị chênh lệch cho nhà đầu tư chờ đợi được trong trung – dài hạn. Hiện nay để kích thích nhu cầu mua BĐS, các chủ đầu tư đã dành nhiều ưu đãi mạnh tay hơn hẳn so với thời điểm khác. Biên lợi nhuận của người mua cũng được kì vọng nhiều hơn khi thị trường tốt lên.

“Đây là lúc người mua tính toán được mức sinh lợi cụ thể ở các phân khúc, sự lựa chọn sản phẩm đẹp cũng đa dạng hơn. Thời điểm hiện nay có tiền mặt là vua, đồng thời cũng là thời điểm xuống tiền cho BĐS tương đối hấp dẫn”, một chuyên gia trong ngành nhận định.

Theo nhiều chuyên gia bất động sản, hiện nay và trong thời gian tới, thị trường bất động sản bước vào giai đoạn thanh lọc mạnh. Bởi vậy, sẽ không còn chỗ cho “dòng tiền dễ" chỉ chảy vào “đầu cơ, lướt sóng”. “Cuộc chơi” giờ đây nghiêng hẳn về những người có “tiền tươi, thóc thật” và là “cuộc chơi” trong trung - dài hạn...

6 tiêu chí đầu tư an toàn dòng tiền cho nhà đầu tư

Tiêu chí thứ nhất an toàn: Để đánh giá được độ an toàn của một dự án bất động sản, người mua nhà và các nhà đầu tư cần biết phải dựa vào hồ sơ pháp lý của dự án đó để tránh rủi ro cũng như tránh khỏi việc mua phải các dự án ma, dự án ảo.

Bên cạnh đó, việc được đứng tên, chủ quyền cũng quan trọng vì như vậy nhà đầu tư mới dễ dàng được “làm chủ” bất động sản của mình, có thể toàn quyền quyết định về chúng.

Tiêu chí 2 là An nhàn : Quản lý vận hành bất động sản là công việc đòi hỏi nhiều thời gian, công sức. Do đó đối với những nhà đầu tư có công việc bận rộn, không có nhiều thời gian hay các nhà đầu tư nước ngoài thì nên lựa chọn những sản phẩm bất động sản có thể tự vận hành, không khó khăn trong khâu quản lý, không ảnh hưởng đến cuộc sống. Đặc biệt là dễ dàng kiếm người thay mình khai thác quản lý, không lệ thuộc hoàn toàn vào 1 hoặc 1 vài đối tác.

Giới đầu tư BĐS tìm kiếm sự an toàn dòng tiền cuối năm - Ảnh 1.

Dòng tiền: Đối với các nhà đầu tư bất động sản thì dòng tiền rất quan trọng do đó các dòng sản phẩm có thể cho thuê như nhà phố làm mặt bằng kinh doanh, căn hộ để ở hoặc bất động sản nghỉ dưỡng là lựa chọn ưu tiên. Cụ thể, bản thân Bất động sản đó phải tự tạo ra thu nhập đều đặn hàng tháng, ngang với lãi suất cơ bản ngân hàng (5%/năm

Lãi vốn: Nếu việc cho thuê bất động sản tạo dòng tiền, mang đến thu nhập cố định cho nhà đầu tư thì câu chuyện lãi vốn lại là một vấn đề khác. Bất động sản được đánh giá là một kênh đầu tư lâu dài. Do đó việc lựa chọn các dự án có khả năng tự tăng giá trị 2,5 đến 3 lần trong 7-10 năm như quy luật chu kì của thị trường Bất động sản sẽ đảm bảo được câu chuyện lãi vốn cho khách hàng.

Đòn bẩy : Bên cạnh tạo lợi nhuận, đảm bảo lãi vối thì những bất độngi sản mà nhà đầu tư mua cũng cần phải có giá trị thế chấp trên “ít nhất 60%” giá thị trường để huy động vốn khi cần.

Kế thừa : Sau tất cả, tài sản bất động sản mua phải được sở hữu lâu dài, có thể truyền lại cho 2-3 thế hệ. Đây cũng là tiêu chí được người mua quan tâm, nhất là lúc thị trường biến động.

Chia sẻ trước đó, ông Nguyễn Thọ Tuyển, Chủ tịch HĐQT BHS Group cũng đưa ra quan điểm về bất động sản an toàn trong thời gian tới. Thứ nhất các bất động sản phục vụ nhu cầu thực như chung cư, khu công nghiệp, phụ trợ khu công nghiệp có nhiều tiềm năng phát triển. Thứ hai là bất động sản ở những nơi có liên kết vùng, công nghiệp, nghỉ dưỡng sẽ là điểm đến của dòng tiền, gồm: Tp. HCM – Bình Thuận – Vũng Tàu; Tp. HCM – Bình Dương – Đồng Nai; Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh; Hà Nội – Bắc Ninh – Bắc Giang. Thứ ba là mô hình Homeliday: Seconhome + Holiday là những sản phẩm kết hợp, có vị trí ở những địa phương có điều kiện thời tiết, khí hậu tốt, kết nối thuận tiện với các đô thị lớn, ví như: Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hạ Long; Bà Rịa – Vũng Tàu, Lâm Đồng, Bình Thuận... Nhu cầu đối với sản phẩm này rất tốt, có thể để ở hoặc uỷ thác cho thuê, chứ không hoàn toàn là để nghỉ dưỡng hay hoàn toàn để ở, trong tương lai sẽ là sản phẩm rất được quan tâm.

“Trong thời gian tới, những nhóm thị trường tiềm năng vẫn là bất động sản tại các thành phố lớn - vốn là thị tường bền vững, thu hút đầu tư. Những ai đang tham gia vào thị trường bất động sản lúc này sẽ cần phải am hiểu hơn, mất nhiều thời gian nghiên cứu hơn để có những quyết định chính xác hơn. Cuộc chơi không dành cho tất cả mọi người như trong thời gian vừa qua nữa”, ông Tuyển nhấn mạnh.

Nhịp sống thị trường - cafef.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin đăng tương tự
CHÍNH CHỦ SANG NHƯỢNG NHÀ HÀNG ẨM THỰC HÀN QUỐC - Địa chỉ: tuyến Đường Chính, Phố Cửu Việt, khu
Cho Thuê Mặt Bằng BEER GARDEN – Nhà Hàng  Lầu 2 Mặt Tiền Trần Não Quận 2
Nhượng lại mặt bằng đường Giải Phóng, Phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Hotel đà lạt, Phù Đổng Thiên Vương P8 cách TT 2km giá chỉ từ 450k
Cho thuê phòng khách sạn 3 sao đầy đủ tiện nghi và tiện ích phường 8 Tp đà lạt
Cho thuê villa đà lạt tại phường 8 cách trung tâm 2km phòng đẹp nhiều tiện ích
CẦN CHO THUÊ NHÀ NGHỈ 3 TẦNG DIỆN TÍCH 600M2 TẠI BÌNH SƠN- QUẢNG NGÃI
Khách sạn Cho thuê Bình Thạnh TPHCM 4 tầng 12x18=120tr/t