Tổng đài CSKH : 1900 234 536

CÓ NÊN MUA ĐẤT NỀN HÀ NỘI THỜI ĐIỂM HIỆN TẠI

Có nên mua đất nền Hà Nội thời điểm hiện tại

The dữ liệu về thị trường bất động sản trong tháng 5/2021 mà Batdongsan.com.vn công bố gần đây, lượng quan tâm về đất nền tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, nhất là những khu vực có số ca mắc Covid-19 cao giảm 19% so với tháng 4.

Đồng thời, do tình trạng "sốt" đất ảo thời điểm trước làm ảnh hưởng xấu tới thị trường bất động sản và tác động đến một số vấn đề xã hội làm lực lượng chức năng các tỉnh, cảnh báo nhà đầu tư cũng khiến cho thị trường đất nền có phần chững lại.

Theo các chuyên gia bất động sản, đất nền được dự báo dẫn dắt thị trường bất động sản năm 2022.

Tại Hà Nội, theo khảo sát của PV Dân Việt, giá đất nền vùng ven ngoại thành như các huyện Đông Anh, Mê Linh, Hoài Đức, Thạch Thất, Long Biên...đều tăng từ 10-30% so với đầu năm 2021. Các hoạt động mua bán đất nền tại các khu vực này hiện diễn ra khá sôi động.

Đơn cử, giá đất nền tại huyện Đông Anh trước thông lên quận và thông quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng... được đẩy lên khá nóng. Giá trung bình từ 40-70 triệu đồng/m2, với những vị trí đẹp, giá đất nền dao động từ 80-150 triệu đồng/m2.

Nhiều môi giới bất động sản ở huyện Đông Anh cho biết, giá đất nền so với cách đây một năm đã tăng từ 10 - 20% với các vị trí nằm trong ngõ, còn nơi mặt đường lớn ô tô đi lại, giá đã tăng đến 30 - 40%.

Trên các website bất động sản, đất nền, đất thổ cư tại Đông Anh được rao bán khá sôi động. Theo khảo sát những mảnh đất trên từ 40m2 được rao bán với giá hơn 50 triệu đồng/m2.

Đơn cử, trên trang alonhadat, một mảnh đất có diện tích 40m2 tại xã Tiên Dương (Đông Anh) được quảng cáo là "siêu phẩm đầu tư cho năm 2022" có giá là 60 triệu đồng/m2. Mảnh đất được quảng cáo là: đất vuông đẹp nhỏ xinh, nằm ngay sát bìa làng, đường to thông, 2 ô tô tránh nhau; Cách bệnh viện, trường học cao cấp chỉ 1km....Hay trên trang batdongsan, một mảnh đất cũng tại xã Tiên Dương có diện tích 112m2, mặt tiền 6,9m được rao với giá 7,7 tỷ đồng (tương đương 69 triệu đồng/m2).

Tại huyện Mê Linh, hiện có khoảng 50 dự án tập trung tại các xã ven đại lộ Võ Văn Kiệt như xã: Tiền Phong, Tráng Việt, Thanh Lâm, Đại Thịnh, thị trấn Quang Minh. Sau khi được phê duyệt quy hoạch chung thị trường bất động sản Mê Linh khởi sắc trở lại, giá đất nền tại đây cũng tăng 10 - 20% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo khảo sát, giá đất trung bình tại Mê Linh dao động từ 15 - 35 triệu đồng/m2. Mức giá này đã cao hơn gấp hai, gấp ba lần so với những năm trước. Thậm chí một số dự án bỏ hoang, cỏ mọc um tùm cũng được môi giới quảng cáo, thổi phồng giá đất lên đến hơn 50%.

Trên website nha.chotot, một mảnh đất tại xã Thanh Lâm (Mê Linh) có diện tích 100m2 được rao với giá 3,1 tỷ đồng, tương đương với 31 triệu đồng/m2. Hay một đất khác tại thị trấn Quang Minh có diện tích 69m2 được rao với giá 28,7 triệu đồng/m2. Mảnh đất được giới thiệu là "nằm trong quy hoạch ló ra mặt tiền đường nhựa rộng 17m, view khu đô thị mới Vĩnh Sơn và Rose Valley Garden Mê Linh; nở hậu, hướng Nam phong thủy - tài lộc - vượng khí; sổ đỏ full thổ cư, chủ đất là nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược và vô cùng mát tay. Tiếp lộc đất của anh này chắc chắn sinh sôi nảy nở, mỗi lô đất anh ấy chọn và đem đến cho khách hàng đều là những sản phẩm đắc địa và chắc thắng vì đã được nghiên cứu lựa chọn bằng con mắt nhà nghề..."

Có thể thấy bất động sản vùng ven Hà Nội đang rất được ưa chuộng khi giá tăng đều đặn dù ảnh hưởng dịch bệnh diễn ra khá phức tạp. Cụ thể tại huyện Mê Linh nhiều môi giới đã rao bán những mảnh đất với giá khá cao tăng 2-30% tuỳ từng vị trí lô đất. Nếu nhà đầu tư nắm bắt được cơ hội sở hữu những mảnh đất từ trước thì đến thời điểm hiện tại đã có lời. Bất động sản tại Mê Linh so với các tỉnh thành lân cận thì tại đây vẫn có sự tăng trưởng “ổn”từ 2021 đến giờ.

Không chỉ giá đất vùng ven ngoại thành, tại các tỉnh vùng ven Hà Nội như Hòa Bình, Bắc Ninh, Hưng Yên, giá đất cũng không ngừng tăng nóng. Chỉ riêng Hòa Bình, một năm trở lại đây, giá đất tại huyện Lương Sơn, Kim Bôi, Đà Bắc đã tăng tới 3 lần. Các khu vực lân cận cũng ghi nhận tình trạng gia tăng đáng kể. Tính trong phạm vi cách Hà Nội 50 km, giá rao bán đất nền miền Bắc đều ghi nhận tăng mạnh như Bắc Ninh tăng 61%, Hưng Yên tăng 22%. Trong phạm vi cách Hà Nội 100 km, giá rao bán đất Hòa Bình tăng 106%.

Trong khi tại trung tâm Thủ Đô Hà Nội giá đất nền không có dấu hiệu tăng mạnh,  giá ở nội thành khá cao bỏ tiền đầu tư giai đoạn này thì cơ hội tăng 2-30% rất lâu.Theo báo cáo thị trường giai đoạn cận Tết Nguyên đán 2022 của Batdongsan.com.vn, mức độ quan tâm đất nền tại các tỉnh cận vùng ven Hà Nội tăng khá mạnh. Theo đó, các địa phương như Hà Nam tăng 36%, Hưng Yên tăng 21%, Bắc Giang tăng 22% và Hòa Bình tăng 18% so với tháng 11/2021.

Cơn sốt của thị trường bất động sản thời gian qua là có thật, nhưng chỉ mang tính cục bộ, còn về cơ bản, thị trường đất nền vẫn đang có dư địa phát triển rất tốt, nhất là với những khu vực có sự phát triển mạnh của hạ tầng. Thông tin hạ tầng là cơ hội để đầu tư là rất cần thiết bởi đấy là mấu chốt cho bất động sản tăng giá.

Chính vì vậy, từ nay đến hết quý 2/2022, nhu cầu mua đất nền làm tài sản vẫn được ưa chuộng và tiếp tục là phân khúc được lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư, nhất là khi nguồn cung trên thị trường sụt giảm mạnh bởi dịch bệnh và chính sách chưa được tháo gỡ triệt để.

 

 

Ẩn danh - Gaapnow.com

Có thể bạn quan tâm

Tin đăng tương tự
Sang nhượng nhà hàng cà phê trung tâm phường 9 Đà Lạt
CẦN CHO THUÊ MẶT BẰNG KẾT HỢP HOMESTAY VÀ CAFE TẠI ĐÀ LẠT  ngay trung tâm thành phố
CHÍNH CHỦ SANG NHƯỢNG NHÀ HÀNG ẨM THỰC HÀN QUỐC - Địa chỉ: tuyến Đường Chính, Phố Cửu Việt, khu
Cho Thuê Mặt Bằng BEER GARDEN – Nhà Hàng  Lầu 2 Mặt Tiền Trần Não Quận 2
Nhượng lại mặt bằng đường Giải Phóng, Phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Hotel đà lạt, Phù Đổng Thiên Vương P8 cách TT 2km giá chỉ từ 450k
Cho thuê phòng khách sạn 3 sao đầy đủ tiện nghi và tiện ích phường 8 Tp đà lạt
Cho thuê villa đà lạt tại phường 8 cách trung tâm 2km phòng đẹp nhiều tiện ích